Đóng quảng cáo ngay trong bối cảnh phim khiến khán giả cảm thấy diễn viên như bị... tâm thần phân liệt. Bộ phim đang hot nhất tháng 9 của Trung Quốc mang tên Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, hiện đang đứng đầu trong bảng xếp hạng rating CM 52, lọt top tìm kiếm weibo nhiều tuần liên tục. Phim kể về chuyện đời sóng gió gian truân của nữ thương nhân Châu Doanh, lấy bối cảnh cuối thời nhà Thanh, dựa trên một câu chuyện có thật. Khác với những bộ phim gần đây của điện ảnh xứ Trung mượn danh tiếng và nhan sắc các diễn viên đang nổi để câu kéo lượt xem, bộ phim này được đầu tư khá kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn diễn xuất. Vai chính Châu Doanh dưới sự thể hiện của nữ hoàng rating phim truyền hình Tôn Lệ được thể hiện xuất sắc với nhiều biểu cảm phong phú, nội tâm sâu sắc, phù hợp với từng giai đoạn trong đời Châu Doanh, đem đến biết bao cung bậc cảm xúc cho khán giả. Dàn diễn viên phụ trong phim cũng được đánh giá cao, từng vai diễn đều thuyết phục.Tuy nhiên bản trên mạng và bản Smart TV, ở mỗi tập đều có một đoạn quay Thời khắc hoa nở kéo dài khoảng 30 giây, quay theo kiểu trích đoạn phim ngắn với mục đích quảng cáo cho các sản phẩm hiện đại, nhưng phục trang, phông nền, bối cảnh đều không khác gì trong phim.
Những đoạn Thời khắc hoa nở quảng cáo cho nhiều ứng dụng điện thoại khác nhau, có cả app mua sắm, app quản lý tài chính. Xuân Hạnh - nha hoàn thiếp thân của Tôn Lệ trong phim chính là diễn viên xuất hiện trong nhiều đoạn quảng cáo này. Trong phim Xuân Hạnh là một người hầu biết hiểu lòng người, thông minh lanh lợi, dịu dàng nghe lời. Nhưng trong quảng cáo Xuân Hạnh lại hóa thân thành một cô nàng hoạt bát, biểu cảm khoa trương nói những lời thoại gây cười...
Diễn viên Hứa Phương Y thủ vai Xuân Hạnh cho hay, thực ra cô không hề biết về chuyện quảng cáo chen vào giữa phim, chỉ biết rằng cần phải mặc trang phục lúc trước, về lại trường quay cũ quay vài video, cô nàng liền vui vẻ đồng ý. Bởi có thể trở về nơi đã gắn bó với cả đoàn làm phim 8 tháng trời, còn được gặp lại các bạn diễn khác, cô vô cùng thích thú. Sau đó khi xuất hiện hiệu ứng quảng cáo, Hứa Phương Y lại tự an ủi: Là quảng cáo nên phải hơi khoa trương chút, nhưng có thể để khán giả nhìn thấy tôi thêm vài phút, có thể để mọi người thấy được một Xuân Hạnh khác hoàn toàn với trong phim cũng là một chuyện tốt đẹp. Loại quảng cáo chen giữa bộ phim như thế này không hiếm gặp trong các bộ phim từ khoảng 2 năm đổ lại đây, dường như đang trở thành một loại trào lưu, một đặc trưng dành cho phim thể loại web drama. Những đoạn phim này ngắn gọn, không theo quy tắc nào, khá tùy ý nhưng lại có tác dụng gây cười mạnh, một số khán giả còn bình luận: Chỉ đến để xem quảng cáo thôi. Đương nhiên cũng có nhiều người xem cảm thấy đoạn phim ngắn như vậy không phù hợp với không khí và tình tiết của bộ phim, thậm chí nhìn diễn viên đóng phim mà nhớ lại đoạn quảng cáo liền cảm thấy diễn viên như bị... tâm thần phân liệt, có người còn bị ảnh hưởng đến cảm xúc tới mức không muốn xem tiếp.
Chém gió Lưu vào yêu thích Báo cáo ảnh trùng Báo cáo vi phạm